ค้นหาบล็อกนี้

2555-12-22

Leo Paul ได้เพิ่มรูปภาพใหม่

facebook
Leo Paul
Leo Paul ได้เพิ่มรูปภาพใหม่
.. สารพิษในไข่เยี่ยวม้า .. ก็คิดว่ารู้กันแล้วนะเนี่ย..!!..

.. 1 ในเมนูมรณะ เพราะปัจจุบันนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามักเติมสารตะกั่วออกไซด์ หรือซัลไฟด์ลงในส่วนผสมที่ใช้พอกหรือแช่ เพื่อช่วยให้การเป็นไข่เยี่ยวม้าเกิดผลได้สูง ซึ่งทำให้ไข่เยี่ยวม้าที่ผลิตมีสารตะกั่วปนเปื้อน

... ผู้บริโภคที่รับประทานไข่เยี่ยวม้าดังกล่าวเข้าไปก็อาจเกิดอันตราย เพราะตะกั่วเป็นสารพิษที่ทำให้เกิดโรคเรื้อรัง ถ้ารับประทานอาหารและดื่มน้ำที่มีตะกั่วปนเปื้อน เข้าสู่ร่างกายจะมีผลโดยตรงต่อเซลล์ไขกระดูก ระบบประสาท ระบบไต ผู้ป่วยมักมีอาการท้องผูก ถ้าได้รับตะกั่วมากๆ กล้ามเนื้อ กระดูก ข้อมือ ข้อเท้าอาจเป็นอัมพาต สมองบวม ชักและอาจถึงชีวิตได้ อาการเกิดพิษดังกล่าวใช้เวลานานนับเดือนจึงจะแสดงอาการ

... ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 236 พ.ศ.2544 เรื่องไข่เยี่ยวม้า กำหนดให้เป็นอาหารกำหนดคุณภาพ พบตะกั่วปนเปื้อนได้ไม่เกิน 2 มิลลิกรัม/ อาหาร 1 กิโลกรัม

... "แต่จากการที่สถาบันอาหาร ได้สุ่มตัวอย่างไข่เยี่ยวม้า จำนวน 5 ตัวอย่างเพื่อวิเคราะห์หาสารตะกั่ว ผลปรากฏว่า 4 ใน 5 ตัวอย่างมีสารตะกั่วปนเปื้อนในปริมาณเกิน กว่ามาตรฐานกำหนด.... แล้วที่เหลืออีกหนึ่งตัวอย่าง ก็ "มี" ......แม้จะอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ก็มีสารตะกั่วทุกลูกคับ ...!!..
คุณได้รับอีเมลนี้เพราะคุณได้เลือก Leo Paul เป็นเพื่อนสนิทของคุณ เปลี่ยนการแจ้งเตือนเพื่อนสนิท
View Post
ข้อความนี้ได้ส่งไปยัง somkidorama.rattanapan@blogger.com แล้ว หากคุณไม่ต้องการรับอีเมลเหล่านี้จาก Facebook ในอนาคต โปรด unsubscribe
Facebook, Inc., Attention: Department 415, PO Box 10005, Palo Alto, CA 94303

ไม่มีความคิดเห็น: